โค ปา อเมริกา 2020

โค ปา อเมริกา 2020

โค ปา อเมริกา 2020 “คาวานี” ยิงฝัง อุรุกวัยชนะโบลิเวีย “อัลมิรอน” ซัด ปารากวัยอัดชิลี โคปา อเมริกา

โค ปา อเมริกา 2020 เอดินสัน คาวานี ซัดจบท้ายให้ อุรุกวัย ชนะ โบลิเวีย พร้อมควง ปารากวัย ที่ได้ มิเกล อัลมิรอน ยิง-จ่ายดับ ชิลี เข้ารอบ 8 ทีม โค ปา อเมริกา 2020

วันที่ 25 มิ.ย. 64 ฟุตบอลชิงแดูป์ทวีปอเมริกาใต้ “โคปา อเมริกา 2021” รอบแบ่งแยกหมู่ กลุ่มเอ คู่แรก อุรุกวัย เมื่อก่อนนี้แชมป์สูงสุด 15 สมัย ลงเตะนัดที่ 3 พบ โบลิเวีย อดีตสมัยแชมป์ 1 ยุค

ครึ่งแรก “จอมโหด” นำก่อน 1-0 แบบโชคช่วยในนาทีที่ 40 จาก ไฮโร กินเตรอส กองหลังโบลิเวียสกัดไม่ถูกเหลี่ยม บอลลอดขา คาร์ลอส ลัมเป ผู้รักษาประตูหมวดเดียวกันเข้าประตูตัวเราเอง ก่อนที่ เอดินสัน คาวานี กองหน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะสอดเข้ามาแปบริเวณจุดโทษในครึ่งหลัง นาทีที่ 79 จบท้ายให้ อุรุกวัย ชนะ 2-0

จบเกมนี้ อุรุกวัย รั้งลำดับ 4 มี 4 แต้ม เข้ารอบ 8 กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วน โบลิเวีย ยังไร้คะแนน เหลือโปรแกรมคอมพิวเตอร์อีกเกมเดียว ตกรอบตามกฎที่ต้องปฏิบัติตาม

อีกคู่ ปารากวัย เอาชนะ ชิลี ในอดีตแชมป์ 2 สมัยเท่ากันไปได้ 2-0 เช่นกัน โดย มิเกล อัลมิรอน มิดฟิลด์จาก นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดลูกเตะมุมให้ ไบรอัน ซามูดิโอ โขกเต็มหัวตุงตาข่ายในนาทีที่ 33 ก่อนที่จะ อัลมิรอน จะสังหารจุดโทษในครึ่งข้างหลัง นาทีที่ 58 ให้ ปารากวัย ชนะเด็ดเดี่ยว 2-0

นำมาซึ่งการทำให้ ปารากวัย อยู่ดีกรี 2 มี 6 แต้มจาก 3 นัด เข้ารอบ 8 ทีมตาม อุรุกวัย เหมือนกับ ชิลี ที่แม้จะแข่งขันครบ 4 เกม มี 5 คะแนน รั้งลำดับขั้น 3 แต่ โบลิเวีย ก็หมดสิทธิ์ไล่ทันแน่ๆแล้ว ส่วน อาร์เจนตินา ทีมนำของกลุ่มที่ได้พักผ่อนในวันนี้ มี 7 คะแนน ลอยลำไปที่ผ่านมาแล้ว

2 ดราม่า “บราซิล” เบียดเสียดขึ้นไปแทรกลำดับเพื่อจะขึ้นหน้าชนะ “โคลอมเบีย” ทดปวดนาที 10 สรุปผลโคปา อเมริกา หมู่บี

โคปา อเมริกา 2021 กลุ่มบี มี 2 ดราม่าในคู่ บราซิล แทรกลำดับเพื่อจะขึ้นหน้าชนะ โคลอมเบีย ซึ่งทดเจ็บเกิน 10 นาที จากประตูปัญหาในเกม ส่วน เปรู ไล่ตีเสมอ เอกวาดอร์

วันที่ 24 มิ.ย. 64 ฟุตบอลชิงแดูป์ทวีปอเมริกาใต้ “โคปา อเมริกา 2021” รอบจำแนกกลุ่ม หมู่บี บราซิล เจ้าภาพ อดีตแชมป์ 9 สมัย เผชิญ โคลอมเบีย เมื่อก่อนนี้แชมป์ 1 ยุค ซึ่ง โคลอมเบีย เริ่มตั้งแต่ต้นได้เหนือกว่า ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 10 จาก หลุยส์ ดิอาซ

ครึ่งหลัง นาทีที่ 78 บราซิล มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้ จากจังหวะจ่ายบอลไปติดผู้วินิจฉัยแล้วแฉลบไปถึง เรยาวนาน โลดี เปิดเข้ากลางให้ โรแบร์โต เเอกสาริโน โขกกดลงพื้นลอดตัว ดาวิด ออสปินา เข้าไป

โอกาสนี้ผู้เล่น โคลอมเบีย อุตสาหะประท้วงผู้วินิจฉัยอยู่ช้านานว่าไม่แนะนำให้ให้เป็นประตูตีเสมอไปของ บราซิล เนื่องจากว่าบอลไปแฉลบผู้วินิจฉัยแล้วเป็นใจให้กับคู่ปรปักษ์ พร้อมด้วยพูดว่าควรจะจะริบประตูคืนและให้ดร็อปบอลมากมายยิ่งกว่า แม้ว่าจะมีการเดินไปชมหน้าจอวีเออาร์ แต่ผู้ตัดสินก็ยังรับรองให้เป็นประตู สร้างความหมดแล้วซึ่งความหวังให้กับฝั่ง “โคลอมเบีย” เป็นอย่างมาก

แล้วหลังจากนั้นก็มีการทดระหว่างบาดปวดนานกว่า 10 นาที ชดเชยกับเวลาที่ประท้วงประตูข้อขัดข้อง ซึ่ง บราซิล ก็มาได้ประตูชัยในตอนทดเจ็บนาทีที่ 10 เมื่อ เนย์มาร์ เปิดลูกเตะมุมให้ คาเซมิโร สลัดตัวประกบเข้ามาโขกจ่อๆ ช่วยให้ บราซิล เบียดเสียดขึ้นไปแทรกลำดับเพื่อจะขึ้นหน้าชนะ 2-1 เก็บ 9 คะแนนเต็มจาก 3 นัด รั้งจ่าฝูงกลุ่มเอ เข้ารอบ 8 กลุ่มแน่นอนแล้ว ส่วน โคลอมเบีย แข่งขันครบ 4 เกมแล้ว มี 4 แต้มเท่าเดิม ยังอยู่ชั้น 2

อีกคู่ในกลุ่มบี เอกวาดอร์ อุตส่าห์นำ เปรู ก่อน 2-0 จาก เรนาโต ทาเปีย ผู้เล่นเปรูทำเข้าประตูตัวเราเอง นาทีที่ 23 และ เอชมอาร์ เปรเซียโด ระหว่างทดเจ็บครึ่งแรก นาทีที่ 3 แต่ เปรู ยังตามตีเสมอไป 2-2 ในครึ่งหลังจาก จานลูกา ลาปาชมลา นาทีที่ 49 และ อันเดร การ์ริโญ นาทีที่ 54

จบเกมนี้ เปรู แข่ง 3 นัด มี 4 คะแนนเท่ากับ โคลอมเบีย แต่ยังอยู่ลำดับ 3 เนื่องมาจากประตูได้-เสียเป็นรอง (โคลอมเบีย -1 / เปรู -3 ด้าน เอกวาดอร์ ตามมาในลำดับ 4 มี 2 คะแนน จาก 3 เกม

นัดสุดท้าย กลุ่มบี วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน บราซิล จะเผชิญ เอกวาดอร์ และ เปรู เจอ เวเนซุเอลา.

ส.บอลชิลี เปิดสอบ ต้นเหตุนักเตะแอบหิ้วเพศหญิงเข้าแคมป์ ณ เวลาทำศึกโคปาฯ

ส.บอลชิลี กำลังดำเนินการสืบสวน เพื่อจะเอาผิดนักเตะหน้าจอมกำหนัด ที่แอบหิ้วสาวขึ้นโรงแรม ขณะทำศึกโคปา อเมริกา 2020 ที่บราซิล

“เดอะ ซัน” สื่อหน้าจอมแฉของอังกฤษ ชี้เฉพาะว่า สถานะการณ์อย่างกับกล่าาวกำเนิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เมื่อมี 7 ผู้เล่นของทีมชาติชิลี นำโดย! แกรี เมเดล, เอชมอาร์โด วาร์กัส, อาร์ตูโร วิดัล, ชาร์ลส์ อารานกิซ, กีเยร์โม มารีปาน, ฌอง เมเนเซส และ ปาโบล กัลดาเมส พาหญิงเข้ามาจัดปาร์ตี้ในโรงแรมที่พักผ่อน ซึ่งถึงเป็นการฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้มโควิด-19 แบบบับเบิล!

จนถึงล่าสุด สมาคมฟุตบอลชิลี ออกแถลงการณ์ส่อให้เห็นความไม่พอใหน้าจอย่างร้อนแรง และจัดเตรียมสอบสวนเอาไม่ถูกสถานหนักกับทุกคนที่มีความเกี่ยวข้อง

“พวกเราใส่ใจดีถึงการฝ่าฝืนมาตรการ “บับเบิล” ของผู้เล่น ในณ เวลาการแข่งขันโคปา อเมริกา 2020 รวมทั้งต้นเหตุนำช่างตัดผมเข้ามาในที่พักผ่อน โดยไม่ได้รับอนุญาตที่ผ่านมา”

“ถึงครั้นว่าการลอง PCR (หาเชื้อโควิด-19) จะเป็นลบ แต่บุคคลภายนอกไม่แนะนำให้ติดต่อและทำการสื่อสารกับนักเตะในช่วงเวลาที่นี้ ฉะนั้นผู้ที่มีความเกี่ยวข้อง จะถูกลงโทษอย่างแน่ๆ”

“เมสซี” โดนเช็กวีเออาร์ อาร์เจนตินาชนะปารากวัย ควงชิลี ลิ่ว 8 กลุ่ม โคปา อเมริกา

ลิโอเนล เมสซี เหน้าจอวีเออาร์ทำพิษ แต่ อาร์เจนตินา ยังเฉือนชนะ ปารากวัย พร้อมกอดคอ ชิลี เข้ารอบ 8 กลุ่ม โคปา อเมริกา 2021 ข้างหลังเสมอไป อุรุกวัย

วันที่ 22 มิ.ย. 64 ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปอเมริกาใต้ “โคปา อเมริกา 2021” รอบแยกประเภทหมู่ กลุ่มเอ อาร์เจนตินา ยุคเก่าแชมป์ 14 สมัย ลงสนามนัดที่ 3 เผชิญ ปารากวัย สมัยเก่าแดูป์ 2 สมัย ซึ่งลงเตะเป็นนัดที่ 2

นาทีที่ 10 “ฟ้าสว่าง” ออกนำ 1-0 เมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย จ่ายตามช่องทะลุแนวรับให้ ปาปู โกเมซ หลุดเข้าไปยิงสวนตัวผู้รักษาประตูแบบนิ่มๆ

แล้วต่อจากนั้นตอนทดเจ็บปวดครึ่งแรก ดิ มาเรีย ยิงไกลติดเซฟ อาร์เจนตินา ยังเก็บบอลได้ก่อนที่! ปาปู โกเมซ จะเปิดให้ ลิโอเนล เมสซี พุ่งโหม่งไม่โดน แต่บอลไปแฉลบ! จูเนียร์ อลอนโซ กองหลังปารากวัยเข้าประตูตัวเราเอง อย่างไรก็ดี “ฟ้าขาว” ต้องดีใจเก้อ! เมื่อผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์ย้อนหลัง ก่อนหยิบ เมสซี ล้ำหน้าตั้งแต่จังหวะยิงไกลของ ดิ มาเรีย ก็เลยยังมิได้สกอร์เพิ่มเติม!

ขณะที่เหลือไม่มีผู้ใดยิงกันได้อีก จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ 1-0 เก็บเพิ่มเติมเป็น 7 คะแนน รั้งจ่าฝูงกลุ่มเอต่อจากนี้เป็นต้นไป ส่วน ปารากวัย มี 3 แต้มเท่าเดิม อยู่ชั้นเชิง 3

อีกคู่ ชิลี เสมอ อุรุกวัย 1-1 โดย ชิลี นำก่อนในนาทีที่ 26 จาก เอดูอาร์โด วาร์กัส ที่ทำชิ่งกับ! เบน เบรเรเวลา! เข้าไปยิงในเขตโทษเสียบเสาไกลอย่างเด็ดขาด แต่ อุรุกวัย มาตีเสมอไปในนาทีที่ 66 จากจังหวะที่ อาร์ตูโร วิดัล พากเพียรสกัดลูกเตะมุมเพื่อจะป้องกันการเข้าชาร์จของ หลุยส์ ซัวเรซ แต่โดนบอลไม่ถูกเหลี่ยมเข้าประตูตนเอง!

จบนัดนี้ ชิลี มี 5 คะแนน จาก 3 นัด อยู่ลำดับชั้น 2 ต่อจาก อาร์เจนตินา พร้อมด้วยลอยลำเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายทั้งคู่แน่นอนแล้ว ส่วน อุรุกวัย มี 1 แต้ม จาก 2 นัด ยังจะต้องลุ้นเข้ารอบในอีก 2 เกมที่เหลือ.

 

festivaldomingosmartins